Trang chủ Quy chế hoạt động

Quy chế hoạt động

Voso.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử (được gọi tắt là “Voso.vn”) cho phép tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa trực tuyến.

Voso.vn được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn TMĐT khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua.

Mục tiêu: trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử số 1 Việt Nam

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

1.1. Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel là đơn vị toàn quyền sở hữu hợp pháp và cung cấp dịch vụ Sàn thương mại điện tử Voso.vn. Voso.vn hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch, theo quy chế hoạt động và tuân thủ pháp luật.

1.2. Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng cho các thành viên (bao gồm Nhà Bán hàng và Khách hàng) có nhu cầu giao dịch, trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ cũng như các hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại tham gia trên Voso.vn.

1.3. Nhà Bán hàng và Khách hàng thực hiện giao kết hợp đồng trên sàn thương mại điện tử Voso.vn trên cơ sở tôn trọng nguyên tắc tự do tự nguyện, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm không trái với qui định của pháp luật.

1.4. Hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ qua Voso.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

1.5. Sản phẩm tham gia giao dịch trên Voso.vn được đòi hỏi phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

1.6. Nhà Bán hàng khi tham gia bán hàng trên Voso.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam, quy chế hoạt động và các chính sách, quy định khác của Voso.vn và cam kết thực hiện đúng những quy định liên quan.

1.7. Quy chế này và các giao dịch mua bán trên Voso.vn phải luôn tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam

II. ĐỊNH NGHĨA

“Voso.vn” hay “Sàn thương mại điện tử (hoặc TMĐT) Voso.vn” là sàn giao dịch thương mại điện tử có tên website và địa chỉ miền là Voso.vn do Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (VTP) sở hữu.

VTP” là Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0104093672 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp, đăng ký lần đầu ngày 03 tháng 07 năm 2009, đăng ký thay đổi lần thứ 15 ngày 20 tháng 09 năm 2018.

“Nhà Bán hàng” hoặc “Người bán” là các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, thương mại hợp pháp được VTP đồng ý cho phép sử dụng dịch vụ do Sàn TMĐT Voso.vn và các bên liên quan cung cấp. Thông qua Voso.vn các “Nhà Bán hàng” hoặc “Người bán” tạo gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán và thực hiện hoạt động khác nhằm mua bán hàng hóa, dịch vụ đến Khách hàng.

Khách hànghoặc “Người mua” là các tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, dịch vụ trên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

“COD là phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng.

“Sản phẩm” là hàng hóa được Người Bán bán thông qua Sàn TMĐT Voso.vn.

“Thành viên” là các Khách hàng, Người Bán có đăng ký tài khoản sử dụng trên Voso.vn.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

3.1. Quy trình giành cho Khách hàng (KH)

Khi có nhu cầu mua hàng trên Voso.vn người mua sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các người bán mà người mua đang quan tâm;

– Bước 2: Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà người mua đang có nhu cầu mua (nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng, chế độ bảo hành…);

– Bước 3: Dựa trên thông tin tham khảo được từ người bán sản phẩm, dịch vụ người mua tiến hành đặt hàng và cung cấp các thông tin địa chỉ nhận hàng và có liên hệ với người bán qua thông tin liên hệ đăng tải trong nội dung tin bán hàng hóa để hỏi về thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ;

– Bước 4: Sau khi đã cung cấp thông tin và quyết định mua hàng, người mua có thể quyết định đặt hàng (người mua cần đăng nhập tài khoản thành viên trước khi mua, nếu người mua chưa phải là thành viên hệ thống cho phép đăng ký thành viên trước khi mua hàng);

– Bước 5: Người mua lựa chọn phương thức thanh toán, giao nhận và xác nhận “đặt mua” hoàn tất đơn hàng.

– Bước 6: Người mua kiểm tra hiện trạng hàng hóa, nhận sản phẩm, dịch vụ;

– Bước 7: Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có)

3.2. Quy trình giành cho Nhà Bán hàng

Để trở thành nhà bán hàng (nhà cung cấp) sản phẩm trên Voso.vn người bán sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Người bán đăng ký tài khoản theo quy trình trên Voso.vn.

– Bước 2: Người bán tìm hiểu các chính sách và chương trình hỗ trợ người bán, chọn “Đăng ký”.

– Bước 3: Người bán cung cấp thông tin doanh nghiệp theo biểu mẫu.

– Bước 4: Hoàn tất biểu mẫu và gửi Voso.vn.

– Bước 5: Voso.vn tiếp nhận, kiểm tra và xác thực thông tin, tính pháp lý của hồ sơ được người bán cung cấp và liên hệ với người bán hàng để xác minh thêm thông tin, đàm phán, ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ Sàn TMĐT. Trong trường hợp sau khi Voso.vn kiểm tra, xác thực thông tin và hai bên ký hợp đồng, Người bán được Voso.vn tạo gian hàng và Người bán có thể thực hiện đăng tin, mua bán sản phẩm đã đăng trên Voso.vn.

3.3. Sử dụng và bảo hành sản phẩm

– Chính sách bảo hành do người bán quyết định, người muasản phẩm cần tìm hiểu kỹ cách thức bảo quản, thời gian sử dụng sản phẩm và trao đổi trực tiếp với người bán trước khi mua hàng. Sàn TMĐT Voso.vn chỉ cung cấp ứng dụng hỗ trợ mua bán.

– Bảo quản sản phẩm đúng theo hướng dẫn của nhà cung cấp.

– Chỉ sử dụng sản phẩm còn hạn sử dụng.

– Đối với các sản phẩm là thực phẩm, không sử dụng kết hợp cùng các loại thực phẩm khác kị nhau, vì có thể gây những phản ứng không tốt cho sức khỏe như ngộ độc, đau bụng, buồn nôn…

3.4. Chính sách đổi/trả hàng  

– Người mua và người bán tự liên lạc với nhau qua thông tin được người bán cung cấp khi rao tin để bàn thảo về việc đổi trả hàng. Voso.vn yêu cầu người bán nêu rõ chính sách đổi trả hàng (hoặc không cho phép đổi trả hàng) khi đăng tin bán hàng.

– Sàn Voso.vn vận hành theo mô hình C2C, việc mua bán do thỏa thuận giữa người mua và người bán trên tinh thần tự nguyện, trung thực, chính xác. Để đảm bảo tính trung thực, khách quan mọi hàng hóa bán trên sàn đều phải thực hiện việc kiểm tra hiện trạng hàng hóa, đồng kiểm số lượng hàng hóa bởi người mua trước khi nhận hàng. Việc kiểm tra hàng hóa của người mua không được làm hỏng, suy suyển vỏ hộp, tem niêm phong của nhà sản xuất.

– Chính sách đổi/ trả hàng do người bán quyết định và công bố thông tin trên sàn, người mua cần tìm hiểu trước khi mua. Trường hợp người mua nếu cần thêm thông tin có thể liên hệ với người bán để có quyết định chính xác trước khi mua hàng. Việc mua bán là quyết định độc lập, tự nguyện của bên mua và bên bán, bằng hành vi đặt hàng người mua đồng ý mua hàng với các thông tin mà người bán cung cấp trên sàn.

3.5. Chính sách vận chuyển

– Sau khi nhận được đơn hàng từ người mua, Voso.vn sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến người bán và xác nhận hình thức vận chuyển: Tự vận chuyển hoặc thuê bên thứ 3 vận chuyển.

+ Tự vận chuyển: Khi có khách đặt hàng trên hệ thống, bộ phận bán hàng sẽ thực hiện việc xác nhận lại đơn hàng với khách hàng, việc xác nhận này thông qua email hoặc gọi điện trực tiếp. Khi đã xác nhận lại với khách về hàng hóa, các phí dịch vụ đi kèm nếu có.

Khách hàng đồng ý, đơn hàng được lên đơn, đóng gói và chuyển sang bộ phận bán hàng. Bộ phận bán hàng tiếp nhận thông tin giao hàng và thực hiện việc giao hàng cho khách thông qua phương tiện xe máy.

+ Thuê bên thứ 3: Đơn vị thứ 3 thực hiện vận chuyển là Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel. Khi đội bán hàng đã xác nhận được đơn hàng với khách, lên đơn, in đơn, bọc hàng chuyển qua đối tác vận chuyển.

–             Thời gian giao hàng: Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng. Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Voso.vn ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

+       Trong phạm vi Nội tỉnh: 1 – 2 ngày.

+       Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua dưới 300 km: 2-4 ngày.

+       Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua trên 300 km: 4-7 ngày.

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

3.6. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

3.6.1. Xác nhận đơn hàng:

Các thông tin được nêu trong Điều khoản và Điều kiện và các chi tiết có trên Voso.vn không hình thành để mua bán mà là một lời đề nghị. Không có hợp đồng đối với bất kỳ sản phẩm tồn tại giữa quý khách và Voso.vn cho đến khi quý khách nhận được xác nhận đơn hàng hoặc thông báo đơn hàng đã vận chuyển đến địa chỉ của quý khách từ Voso.vn.

Khi quý khách gửi yêu cầu đặt hàng, Voso.vn sẽ gửi đến quý khách mã số đơn hàng. Tuy nhiên, yêu cầu đặt hàng cần thông qua một bước xác nhận đơn hàng bằng hình thức Đối tác hoặc nhân viên của Voso.vn sẽ gọi điện cho Khách hàng để xác nhận thông tin đặt hàng, thông tin cá nhân hoặc thông tin giao hàng của Khách hàng là chính xác. Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng, quý khách vui lòng cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận, hoặc các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi (nếu có) mà Khách hàng tham gia.

3.6.2. Hủy đơn hàng:

Nếu khách hàng có nhầm lẫn trong việc đặt hàng sau khi đã xác nhận đặt hàng trên Voso.vn, khách hàng liên hệ bộ phận Hỗ trợ khách hàng ngay lập tức. Hotline: 1900-989 -888 hoặc Email: [email protected], Voso.vn sẽ cố gắng xử lý yêu cầu của quý khách sớm nhất có thể

Voso.vn có quyền từ chối đơn hàng của khách hàng để xử lý bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi nào, bao gồm cả sau khi quý khách đã đặt hàng thành công.

Nếu Voso.vn hủy bỏ đơn đặt hàng của khách hàng và khách hàng đã thanh toán cho đơn hàng đó, số tiền thanh toán sẽ được bên nhận thanh toán hoàn trả đầy đủ cho khách hàng.

Voso.vn có toàn quyền từ chối trách nhiệm với khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác đối với việc gỡ bỏ bất kỳ sản phẩm từ Voso.vn, cho dù sản phẩm đã được bán cho khách hàng.

3.7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Voso.vn luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách hàng liên quan đến giao dịch tại sàn thương mại điện tử Voso.vn. Khi phát sinh các khiếu nại, tranh chấp, Voso.vn đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ, sự tin cậy của Khách hàng vào chất lượng dịch vụ của Voso.vn. Trong mọi trường hợp quyết định của Voso.vn là có quyền cao nhất và cuối cùng.

Quy trình khiếu nại thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng khiếu nại về hàng hóa của Nhà Bán Hàng mua trên sàn thương mại điện tử Voso.vn thực hiện qua:

  • Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: [email protected] ; hoặc
  • Gọi điện đến Hotline 1900 989 888; hoặc
  • Khách hàng gửi khiếu nại tại địa chỉ:

 Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel

                             Địa chỉ: Tòa nhà N1, Đại Lộ Thăng Long, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội

Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận các khiếu nại, liên hệ làm rõ các yêu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể và không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Voso.vn sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ khách hàng giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Bước 3: Voso.vn có thể yêu cầu khách Hàng và/hoặc Người bán hàng cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp.

Bước 4: Trong trường hợp Voso.vn đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền thì Voso.vn sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Voso.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị người bán trên sàn TMĐT Voso.vn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm Người bán, Người mua có vai trò quan trọng và có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết sự việc. Người bán cần có trách nhiệm cung cấp văn bản, tài liệu, giấy tờ, và các chứng cứ khác để chứng minh, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Khách hàng. Khi được yêu cầu, Voso.vn sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến Người mua và Người bán nếu được Người mua hoặc Người bán đó (liên quan đến tranh chấp) đồng ý hoặc trong phạm vi được luật pháp cho phép. Sau khi vu việc được Người mua và Người bán giải quyết xong, Người mua và Người bán cần báo lại cho ban quản trị Voso.vn kết quả giải quyết.

Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về Người bán, Voso.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ của sai phạm Voso.vn  sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm của Người bán đó trên Voso.vn đồng thời yêu cầu Người bán bồi thường cho Khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Khách hàng.

Trường hợp Voso.vn và các bên đã nỗ lực giải quyết qua hình thức thương lượng, thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa Khách hàng và Nhà bán hàng, thì một trong hai bên có thể đưa vụ việc đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

3.8. Quy trình thanh toán

3.8.1. Quy trình thanh toán đối với Nhà Bán Hàng

3.8.2. Quy trình thanh toán đối với Khách hàng

Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán trên Voso.vn bao gồm:

– Cách 1: Thanh toán sau (COD thanh toán bằng tiền mặt):

+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Voso.vn.

+ Bước 2: Người mua đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán tiền mặt khi giao hàng.

+ Bước 3: Bộ phận vận chuyển của Voso.vn giao hàng.

+ Bước 4: Người mua nhận hàng và thanh toán.

– Cách 2: Thanh toán online qua thẻ Visa, thẻ ATM ngân hàng

+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Voso.vn.

+ Bước 2: Người mua đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán thẻ.

+ Bước 3: Người mua cung cấp thông tin thẻ thanh toán, hoàn tất thanh toán cho đơn hàng.

+ Bước 4: Bộ phận vận chuyển của Voso.vn giao hàng.

+ Bước 5: Người mua nhận hàng.

– Lưu ý:

Khi nhà bán hàng tham gia vào sàn thương mại điện tử Voso.vn thì theo chính sách hoạt động của sàn mà có thể hiểu đó là giao dịch giữa nhà bán hàng và Voso.vn cho phép Voso.vn thu tiền của khách hàng sau đó thanh toán cho nhà bán hàng. Đây là hoạt động thu hộ theo thỏa thuận của các bên.

IV. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THANH TOÁN

4.1. Cam kết bảo mật

Hệ thống thanh toán thẻ được cung cấp bởi các đối tác cổng thanh toán (“Đối Tác Cổng Thanh Toán”) đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ tại Voso.vn đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật ngành.

4.2. Quy định bảo mật

  • Chính sách giao dịch thanh toán bằng thẻ quốc tế và thẻ nội địa (internet banking) đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các Đối Tác Cổng Thanh Toán gồm:

+ Thông tin tài chính của Khách hàng sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL (Secure Sockets Layer).

+ Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thông tin thanh toán (PCI DSS) do Trustwave cung cấp.

+ Mật khẩu sử dụng một lần (OTP) được gửi qua SMS để đảm bảo việc truy cập tài khoản được xác thực.

+ Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit.

+ Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

  • Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của Voso.vn áp dụng với Khách hàng:

+ Voso.vn cung cấp tiện ích lưu giữ thông tin thẻ để sử dụng cho các lần thanh toán sau trên Voso.vn với nguyên tắc Voso.vn chỉ lưu chuỗi đã được mã hóa bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán cung cấp cho Voso.vn, vì vậy khách hàng lựa chọn sử dụng tiện ích lưu giữ thông tin thẻ thì việc bảo mật thông tin thẻ thanh toán khách hàng được thực hiện bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán đã được cấp phép.

+ Đối với thẻ quốc tế: thông tin thẻ thanh toán của khách hàng mà có khả năng sử dụng để xác lập giao dịch không được lưu trên hệ thống của Voso.vn. Đối Tác Cổng Thanh Toán sẽ lưu giữ và bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế PCI DSS.

+ Đối với thẻ nội địa (internet banking), Voso.vn chỉ lưu trữ mã đơn hàng, mã giao dịch và tên ngân hàng.

Voso.vn cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử Voso.vn.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm tên, địa chỉ, mã số thuế/mã số doanh nghiệp, số điện thoại, email khi đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử Voso.vn. và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho Voso.vn. Voso.vn dựa vào thông tin người bán cung cấp để thẩm định năng lực.

Người bán phải đảm bảo tất cả các sản phẩm cung cấp trên Voso.vn không thuộc danh mục hàng cấm kinh doanh, lưu thông theo quy định của pháp luật và là sản phẩm chính hãng, mới 100%, còn nguyên bao bì, chưa qua sử dụng, sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng mô tả trên Voso.vn và chịu toàn bộ trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của mình.

Thành viên trên Voso.vn không nên cung cấp thông tin thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Voso.vn không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro mà Thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi, cung cấp thông tin thanh toán như vậy.

Người mua, người bán tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu.

Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập hệ thống website. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

VI. BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Ban quản trị Sàn TMĐT Voso.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ tên, địa chỉ liên lạc, email… và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những thông tin này. Ban quản trị Voso.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của khách hàng đó nếu các thông tin cá nhân do khách hàng cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Sàn TMĐT Voso.vn luôn hỗ trợ người mua trong việc liên hệ nhà bán hàng để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu bồi thường nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng. Trong mọi trường hợp khi khách hàng nhận thấy quyền, lợi ích hợp pháp cuả minh bị xâm phạm (như hàng hóa không đảm bảo chất lương, các thông tin kỹ thuật bị sai lệch…) khách hàng thực hiện Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại được nêu tại Quy chế này.

Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về người bán, Voso.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ của sai phạm. Voso.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm của người bán đó trên Voso.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi thường cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Sàn TMĐT Voso.vn luôn tôn trọng và nỗ lực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

VII. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

7.1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân:

Voso.vn sử dụng thông tin thu thập từ Thành viên hoặc do Thành viên cung cấp cho một số hoặc tất cả Mục đích sau đây:

– Tạo thuận lợi cho việc sử dụng Dịch vụ của các Thành viên;

– Xử lý các đơn đặt hàng mà khách hàng đã đặt mua thông qua Voso.vn;

– Để giao hàng hóa mà khách hàng đã mua thông qua Voso.vn;

– Cập nhật cho khách hàng về thời gian giao hàng, và cho các mục đích hỗ trợ khách hàng;

– So sánh thông tin và xác minh với bên thứ ba để đảm bảo rằng thông tin là chính xác;

– Ngoài ra, Voso.vn sẽ sử dụng thông tin Thành viên cung cấp để quản lý tài khoản của Thành viên (nếu có) đã tạo lập với chúng tôi để xác minh và thực hiện các giao dịch tài chính liên quan đến các khoản thanh toán trực tuyến của Thành viên; kiểm tra việc tải dữ liệu từ Voso.vn; cải tiến bố cục và/hoặc nội dung của các trang bán hàng của Voso.vn và tuỳ chỉnh cho người dùng; xác định khách truy cập trên Voso.vn; tiến hành nghiên cứu về nhân khẩu học và hành vi của người sử dụng; cung cấp cho khách hàng các thông tin mà chúng tôi nghĩ rằng có thể hữu ích hoặc do khách hàng yêu cầu từ chúng tôi, bao gồm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của người bán hoặc bên bán thứ ba, với điều kiện có cơ sở rằng khách hàng không phản đối việc chúng tôi liên lạc với những mục đích này;

– Để gửi cho khách hàng các tài liệu tiếp thị và/hoặc quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của đối tác bán hàng hoặc để gửi bản tin từ Voso.vn và từ các công ty liên kết; và

– Trong trường hợp ngoại lệ, Voso.vn có thể bị yêu cầu tiết lộ thông tin cá nhân, chẳng hạn như khi có căn cứ cho rằng việc tiết lộ là cần thiết để ngăn ngừa mối đe dọa đến mạng sống hoặc sức khoẻ, hoặc vì mục đích thực thi pháp luật hoặc để đáp ứng các yêu cầu pháp lý và theo quy định khác.

7.2. Phạm vi sử dụng thông tin:

Sàn TMĐT Voso.vn sử dụng thông tin của người dùng cung cấp để:

– Cung cấp các dịch vụ đến người dùng.

– Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa người dùng và Voso.vn.

– Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy, chiếm đoạt tài khoản người dùng của người dùng hoặc các hoạt động giả mạo người dùng.

7.3. Lưu trữ thông tin:

7.3.1. Thời gian lưu trữ thông tin:

Trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân của các Thành viên sẽ được Sàn Voso.vn lưu trữ an toàn, bảo mật trên máy chủ của Sàn. Chúng tôi sẽ chỉ lưu giữ thông tin cho đến khi luật pháp yêu cầu hoặc phù hợp với mục đích thu thập thông tin. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ lưu trữ thông tin cho đến khi Thành viên có yêu cầu hủy bỏ hoặc Thành viên tự đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.

7.3.2. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin cá nhân:

Các Thành viên đồng ý rằng, trong trường hợp cần thiết, các cơ quan/ tổ chức/cá nhân sau có quyền được tiếp cận và thu thập các thông tin cá nhân của mình, bao gồm:

– Ban quản trị Voso.vn.

– Bên thứ ba có dịch vụ tích hợp với Voso.vn.

– Công ty tổ chức sự kiện và nhà tài trợ.

– Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp có yêu cầu theo quy định tại quy chế hoạt động.

– Công ty nghiên cứu thị trường.

– Cố vấn tài chính, pháp lý và Công ty kiểm toán.

– Bên khiếu nại chứng minh được hành vi vi phạm của Thành viên.

– Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

7.3.3. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel

Địa chỉ: Tòa N1, Đại Lộ Thăng Long, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội

E-mail: [email protected]

Hotline: 1900-989 -888 nhánh số 3

7.3.4. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào Website:http://Voso.vn và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Ban quản trị thực hiện việc này.

Người dùng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân của mình cho bên thứ ba đến Ban quản trị. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Voso.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn người dùng khôi phục và bảo mật lại thông tin.

VIII. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN SÀN

8.1. Đối với Thành viên:

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Voso.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Voso.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Voso.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Voso.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Voso.vn.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Voso.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Voso.vn.

8.2. Quản lý Sản phẩm giao dịch trên Voso.vn

Thành viên Voso.vn cam kết tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về giao dịch trên Voso.vn. Trong đó, lưu ý một số sản phẩm sau:

8.2.1. Danh sách sản phẩm hạn chế giao dịch tại Voso.vn

  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
  • Rượu các loại;
  • Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;
  • Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

Và các trường hợp khác theo quy định pháp luật.

8.2.2. Sản phẩm giao dịch có điều kiện theo quy định pháp luật hiện hành:

Trường hợp Nhà bán hàng bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật thì phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

8.3. Quản lý Thông tin giới thiệu, quảng cáo Sản phẩm giao dịch trên Voso.vn

Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Voso.vn

(i)        Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
  • Các hành vi khác vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Và trường hợp quy định pháp luật có thay đổi thì áp dụng theo sự thay đổi đó.

8.4. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm của Ban quản trị Sàn TMĐT Voso.vn đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:

Nhà Bán Hàng gửi thông tin về pháp nhân muốn mở gian hàng trên Voso.vn. Sau khi được cấp tài khoản được xác thực gian hàng Nhà Bán Hàng mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.

Voso.vn sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Nhà bán hàng nếu sản phẩm bán vi phạm pháp luật, quy chế hoạt động, chính sách, quy định của sàn và áp dụng các hình thức xử phạt, yêu cầu bồi thường được nêu trong các chính sách, quy định của sàn và quy định của pháp luật.

Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Voso.vn chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

Voso.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang website này mà không cần báo trước.

IX. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn Voso.vn, các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản trị Sàn TMĐT Voso.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch, nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố lỗi kỹ thuật nằm ngoài kiểm soát của Voso.vn, Voso.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản trị Sàn TMĐT Voso.vn qua địa chỉ email [email protected],  Voso.vn  sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn TMĐT Voso.vn. Sàn TMĐT Voso.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.

X. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN TRỊ SÀN TMĐT VOSO.VN

10.1. Quyền

– Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là nhà bán hàng trên sàn TMĐT Voso.vn cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật khi đăng ký sử dụng dịch vụ;

– Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh)

– Tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên sau khi đã hoàn thành các điều kiện, thủ tục mà sàn TMĐT Voso.vn nêu ra;

– Có quyền kiểm tra thông tin của các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn TMĐT Voso.vn, đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;

– Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn TMĐT Voso.vn không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;

– Chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn TMĐT Voso.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn TMĐT Voso.vn;

– Xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn TMĐT Voso.vn liên tục trong ba (03) tháng. Để tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn TMĐT Voso.vn;

– Có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn TMĐT Voso.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn TMĐT Voso.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn TMĐT Voso.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;

– Sàn TMĐT Voso.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn TMĐT Voso.vn theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT Voso.vn” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn TMĐT Voso.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;

– Giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn TMĐT Voso.vn;

– Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật;

10.2. Nghĩa vụ

– Đăng ký thiết lập website theo quy định của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang website;

–             Xây dựng và công bố công khai trên website TMĐT quy chế hoạt động của sàn TMĐT Voso.vn;

–             Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn TMĐT Voso.vn;

–             Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thành viên. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác

–             Có cơ chế kiểm tra, giám sát, phản ánh các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn TMĐT

XI. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NHÀ BÁN HÀNG

11.1. Quyền

– Sau khi ký hợp đồng, nhà bán hàng sẽ được tạo một tài khoản để công bố thông tin người bán, đăng tin bán sản phẩm và quản lý thông tin sản phẩm cũng như các đơn hàng.

– Nhà bán hàng được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản lý tài khoản và các đơn hàng trên Sàn TMĐT Voso.vn. Nhà bán hàng có thể liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng qua email hoặc số tổng đàì để được hỗ trợ.

– Nhà bán hàng được đăng bán sản phẩm thực hiện các chương trình khuyến mại, hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản trị Sàn TMĐT Voso.vn đề ra trong quá trình hoạt động theo thỏa thuận/hợp đồng đã ký kết.

11.2. Nghĩa vụ

– Nhà bán hàng phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về pháp lý khi gửi đăng ký cho Sàn TMĐT Voso.vn.

– Nhà bán hàng có trách nhiệm cung cấp cho Voso.vn bản sao giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ pháp lý đối với pháp nhân và sản phẩm của Nhà Bán Hàng.

– Nhà bán hàng phải cung cấp thông tin về sản phẩm cho ban quản trị Sàn TMĐT Voso.vn, cam kết chỉ bán hàng chính hãng, không bán hàng nhái, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

– Nhà bán hàng có trách nhiệm niêm yết chính xác về chất lượng, số lượng, giá, các chính sách về bảo hành, phụ kiện, các thông tin khác liên quan đến sản phẩm.

– Nhà bán hàng phải phối hợp với Voso.vn giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa khách hàng với nhà bán hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhà bán hàng có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt hại của khách hàng khi lỗi được xác định thuộc về Nhà bán hàng.

– Nhà bán hàng có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.

– Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Voso.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Voso.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

– Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Voso.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Voso.vn.

– Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Voso.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Voso.vn.

– Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

XII. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

12.1. Quyền

  • Khi đăng ký trở thành thành viên của Voso.vn và được Voso.vn đồng ý, khách hàng sẽ được mua hàng hóa bán tại Voso.vn.
  • khách hàng sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý đơn hàng tại Voso.vn.
  • khách hàng sẽ được nhân viên của Sàn TMĐT Voso.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn TMĐT Voso.vn.
  • khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT Voso.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn TMĐT Voso.vn.

12.2. Nghĩa vụ

  • Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Voso.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn TMĐT Voso.vn là chính xác.
  • Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, sản phẩm hỗ trợ Sàn TMĐT Voso.vn trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn.
  • Khách hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Voso.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Voso.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.
    • Trong trường hợp vi phạm thì khách hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Voso.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Voso.vn trong Quy chế này.
  • Khách hàng không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Voso.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Voso.vn.

XIII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Quy chế của Sàn TMĐT Voso.vn này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Sàn TMĐT Voso.vn có quyền thay đổi Quy chế này vào bất cứ thời điểm nào. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày hiệu lực được nêu trong Quy chế sửa đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi đó.

Voso.vn bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện đối với Quy chế hoạt động này vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Voso.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên sàn thương mại điện tử Voso.vn.

XIV. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi thành viên khi sử dụng Voso.vn giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn thương mại điện tử Voso.vn :

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel

Hỗ trợ khách hàng: Bộ phận chăm sóc khách hàng

Địa chỉ: Tòa N1, Đại Lộ Thăng Long, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội

E-mail: [email protected]

Hotline: 1900-989 -888 nhánh số 3