CHÍNH SÁCH PHÍ GIAN HÀNG VÀ PHÍ DỊCH VỤ

Chính sách bao gồm quy định các loại phí chung của sàn thương mại điện tử Voso được áp dụng cho tất cả Nhà Bán Hàng khi kí hợp tác hoạt động với Voso trừ trường hợp khi hai bên có thỏa thuận hợp tác khác.

    • Phí thanh toán
  • Là phí Nhà Bán hàng phải trả cho Voso trên từng đơn hàng thành công (không áp dụng đối với các đơn hoàn – hủy)
  • Mức phí: 2% giá trị hàng hoá, tối đa là 50,000 đồng/đơn
  • Thời gian và hình thức chi trả: Cấn trừ trực tiếp vào tiền hàng chi trả cho Nhà Bán Hàng tại thời điểm đối soát đơn hàng thành công
    • Phí rút tiền
  • Phí rút tiền là phí khi Nhà Bán Hàng có nhu cầu muốn rút tiền đã bán hàng từ sàn Voso vào tài khoản đã đăng kí
  • Mức Phí: Áp dụng tại phụ lục 01
  • Thời gian và hình thức chi trả: cấn trừ trực tiếp vào tiền hàng chi trả cho Nhà bán hàng tại thời điểm đối soát đơn hàng thành công.
    • Phí phạt
  • Voso tính phí phạt trong trường hợp Nhà Bán Hàng thực hiện không đúng theo các nội dung tại mục phụ lục 03 về chính sách Sàn
  • Mức phí: Áp dụng tại phụ lục 03 của chính sách
  • Thời gian và hình thức chi trả: Thực hiện cấn trừ khi phát sinh giá trị đơn hàng, cấn trừ qua Ví hoặc thanh toán theo đúng tài khoản Sàn chỉ định. Nếu số dư khả dụng trong ví không đủ, Voso sẽ tự động ẩn gian hàng, toàn bộ sản phẩm và tạm dừng các dịch vụ GTGT khác (nếu có) của Nhà bán hàng cho đến khi phí phạt được thanh toán.
  • Lưu ý: Đối với các gian hàng thường khác, nếu tỷ lệ huỷ đơn hàng do nhà bán hàng trên 50% (tính từ đơn thứ mười một (11)), sàn sẽ tiến hành tự động ẩn gian hàng, toàn bộ sản phẩm và tạm dừng các dịch vụ GTGT khác (nếu có) của Nhà bán hàng.

1. PHÍ SỬ DỤNG DỊCH VỤ SÀN TMĐT VOSO

TT

Nội dung Mức phí

Ghi chú

I

Phí duy trì gian hàng (*)  Voso hỗ trợ phí duy trì đối với các gian hàng nội bộ và gian hàng OCOP

1.1

Gian hàng thường

22.000 đ/ tháng

Cấn trừ khi thanh toán đơn hàng đầu tiên

1.2

Gian hàng chính hãng (mall)

55.000 đ/ tháng

II

Phí vận hành 2% giá trị hàng hóa, tối đa là 50.000 vnđ/1 đơn hàng Không tính cước phí chuyển phát.

III

Phí thanh toán điện tử (***) Người mua trả trước qua cổng thanh toán điện tử

3.1

Thẻ tín dụng, ghi nợ Voso hỗ trợ Voso hỗ trợ NCC phí thanh toán điện tử, sẽ có thông báo khi có thay đổi và điều chuyển. Bảng phí thực tế chưa được hỗ trợ cụ thể như sau:

– Thẻ tín dụng, ghi nợ: 2% giá trị hàng hoá

– Thẻ ATM 1,5% giá trị hàng hoá

– Viettel Pay 0,66% giá trị hàng hoá

– VNPAY 1% giá trị hàng hoá

3.2

Thẻ ATM Voso hỗ trợ

3.3

Viettel Pay Voso hỗ trợ

3.4

Ví Voso Voso hỗ trợ

3.5

VNPAY Voso hỗ trợ

IV

Phí rút tiền

4.1

Rút tiền về tài khoản Viettel Pay Miễn phí

4.2

Rút tiền về tài khoản MB bank Miễn phí

4.3

Rút tiền về ngân hàng khác 4.400 đ

V

Phí nạp tiền

5.1

Nạp tiền vào ví Voso Hỗ trợ tối đa 10.000.000 vnd/tháng, vượt quá thu 0,7% số chênh

VI

Phí khác

6.1

Phí sử dụng dịch vụ giao hàng tại quầy 1% giá trị hàng hoá Cấn trừ trực tiếp vào ví Voso. Yêu cầu số dư tối thiểu trong ví là 100,000 vnđ

6.2

Phí sử dụng dịch vụ tự vận chuyển 1% giá trị hàng hoá

(Bảng giá trên đã bao gồm thuế VAT 10%)

2. PHÍ SỬ DỤNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRÊN SÀN TMĐT VOSO 

TT Nội dung Mức phí Ghi chú
I Dịch vụ chăm sóc gian hàng (****)
1.1 Gói cơ bản

– Cập nhật sản phẩm lên gian hàng theo file có sẵn

– Viết mô tả sản phẩm chuẩn SEO

 700.000
1.2 Gói nâng cao

– Cập nhật sản phẩm lên gian hàng theo file có sẵn

– Viết mô tả sản phẩm chuẩn SEO

– Thiết kế landingpage theo yêu cầu

 900.000
II Dịch vụ quảng cáo
2.1 Banner – Banner trang chủ: 500,000 vnđ/ 1 tuần

– Banner trang danh mục: 200,000 vnđ/ tuần

– Pop up: 500,000 vnđ/ 3 ngày

2.2 Email MKT 250.000 đ/100.000 email
2.3 Noti App 250.000 đ/ lần gửi noti
2.4 Tư vấn và lập kế hoạch Marketing theo tháng Liên hệ

(Bảng giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%)

3. PHÍ PHẠT VI PHẠM CHÍNH SÁCH KINH DOANH SÀN 

TT Nội dung

      Mức phí

1 Nhà bán hàng xác nhận đơn hàng trễ hơn 4h ( bốn giờ) làm việc kể từ khi đơn hàng chuyển trạng thái “ Chờ xác nhận”          (Khung giờ từ 8h đến 18h hàng ngày) 5,000 VNĐ/ đơn hàng
2 Đơn hàng hủy do nguyên nhân nhân từ Nhà Bán hàng: hết hàng 100,000 VNĐ/ đơn hàng
3 Nhà bán hàng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, không phải hàng chính hang (đối với gian hàng Mall và ưu tiên), hàng đã qua sử dụng, hàng mẫu, hàng thử, hàng dựng hoặc hàng đã được tân trạng, hàng đã hết hạn sử dụng,… 200,000 đ/ đơn hàng. Hoàn tiền 110% giá trị sản phẩm và cước phí vân chuyển. Gian hàng Mall đền bù 09 lần giá trị đơn hàng, tối đa 30.000.000 VNĐ.
4 Nhà bán hàng đăng bán sản phẩm bị sai giá (khi đã phát sinh đơn hàng) 500.000 VNĐ/ Đơn hàng,Yêu cầu giao đúng sản phẩm đã theo đơn đặt hàng
5 Nhà bán hàng vi phạm về việc nhập sai thông tin khối lượng, kích thước đóng gói sản phẩm (dẫn đến phí vận chuyển tính theo khối lượng quy đổi thực tế chênh lệch nhiều hơn phí vận chuyển của Nhà Bán Hàng quá 10%) từ 3 lần trở lên trên 1 sản phẩm 100,000 VNĐ/ sản phẩm (kể từ lần vi phạm lần thứ 4 (bốn)
6 Nhà bán hàng đăng tải các thông tin không phù hợp với quy định pháp luật và quy định của sàn thương mại điện tử Voso bao gồm hình ảnh sản phẩm, nội dung sản phẩm,.. thông tin gây nhầm lẫn, gây phản cảm 500,000 VNĐ/ lần vi phạm

(Bảng giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%)

Lưu ý: Quy định trên có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2021